PHÂN LOẠI CÁC NHÓM NGƯỜI ẢNH HƯỞNG

Đăng lúc (đang cập nhật)

Nhiều Doanh nghiệp (và thậm chí cả các Agency) nhầm lẫn các khái niệm Người Ảnh Hưởng. Họ thậm chí còn không phân biệt được 1 người nổi tiếng với 1 Blogger . Cùng là người có 1 mức độ ảnh hưởng bằng nhau (ví dụ 1 post status được 5.000 like) nhưng các nhóm khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau hoàn toàn. Hãy nghiên cứu kỹ để biết đặc trưng từng nhóm để các quảng cáo của mình đến đúng được đối tượng nhé: 

CÁC NHÓM NGƯỜI ẢNH HƯỞNG

A. Người nổi tiếng (Celeb) : là những người nổi tiếng nhiều người biết như Diễn Viên, Ca sỹ. Những người này mỗi post có thể có từ 10.000 đến 50.000 like.
> Nếu bạn chỉ muốn phát tán thông tin của bạn rộng rãi, hãy sử dụng nhóm này. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng với nhóm này, đa số các FAN (người hâm mộ) theo dõi họ vì Hình ảnh và Câu chuyện của họ... bởi vậy các quảng cáo của bạn có thể đến được nhiều người, nhưng mức độ Uy tín của sản phẩm chỉ ở mức độ Trung Bình. Và chưa kể chi phí RẤT CAO. 1 Celeb ở mức CAO bạn có thể tốn từ 30 triệu tới 60 triệu cho 1 post trên facebook của họ. Và nhược điểm nữa là những người này sẽ rất ít tương tác với các Fan bên dưới comment - vì bận rộn. 

B. Chuyên gia (Power Influencer) : Mức độ này là những người có sức mạnh ảnh hưởng tới quan điểm và chuyên môn: là blogger, là những chuyên gia như Nhiếp Ảnh Gia, Nhạc Sỹ, Chuyên gia Kinh Tế v...v. Tệp Fan của họ hâm mộ họ vì những nội dung (content) họ tạo ra hoặc vì những kiến thức họ có.
> Nếu bạn thực sự muốn có được những tác động tới QUAN ĐIỂM và HÀNH VI của cộng đồng, hãy sử dụng nhóm này vì lời nói của họ có trọng lượng. Và chú ý tìm kiếm đúng lĩnh vực của từng Chuyên Gia - vì mỗi người trong nhóm này chỉ có ảnh hưởng tới 1 lĩnh vực nhất định nào đó. Nhưng một khi đã đúng lĩnh vực thì sự ảnh hưởng của họ rất lớn ! Vì họ là Chuyên gia uy tín! 

C. Người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencer) : Đây là những tài khoản của những người hoạt động Facebook bình thường, có sự ảnh hưởng không lớn (mỗi post Facebook họ có khoảng 100 – 500 like) . Tuy nhiên nhóm này có những tương tác thật ở mỗi bài viết, và những người này là những người thực sự trải nghiệm các sản phẩm một cách trung thực và sẽ có những lời khuyên giá trị cho bạn bè xung quanh họ. Việc khó khăn nhất là tìm được những người phù hợp với lĩnh vực của họ. 
Nhóm này có nhược điểm rằng họ không phải là những chuyên gia viết nội dung, vì vậy bạn cần phải có những đơn vị lo sẵn các nội dung cho họ. Tham khảo tại đây ! 

---

NẾU BẠN MUỐN ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH KOLs hay MICRO INFLUENCER - LIÊN HỆ CHÚNG TÔI TẠI ĐÂY <=