9 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Đăng lúc (đang cập nhật)

Khi bạn thấy động lực thôi thúc bạn vào đọc bài viết này thì có nghĩa là bạn đang suy nghĩ về việc tạo dựng sự nghiệp của riêng mình một cách nghiêm túc rồi đấy.

Rất nhiều người sau nhiều năm làm thuê cho các công ty, doanh nghiệp đã có mong muốn tự xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên việc lớn luôn bắt đầu từ những việc nhỏ, và một trong những cách để bắt đầu đó chính là tạo dự “Thương hiệu cá nhân”. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong Influencer Marketing.

Có ngàn con đường để đi đến cùng một đích, nhưng dưới đây là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua!

Bước 1: Bạn là ai?

Kỹ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn

Đam mê của bạn: Sự đam mê và cá tính là điểm mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh

Thế mạnh: Xác định thế mạnh để tạo sự thành công của bạn

Bước 2: Bạn được đánh giá như thế nào?

Mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn?

Mối quan hệ công việc: Đồng nghiệp, khách hàng nói gì về bạn?

Sự nổi tiếng trên mạng: Bạn có được tìm thấy khi tìm kiếm trên Google không?

Bước 3: Bạn muốn đạt được điều gì?

Lĩnh vực kinh doanh: Tạo được sản phẩm hay dịch vụ của riêng bạn

Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu cho thương hiệu của bạn

Phong cách của bạn: Tạo một kế hoạch rõ ràng và nhất quán

Bước 4: Kiến tạo thương hiệu!

Đặt tên và sáng tạo slogan thể hiện chính xác về bạn cũng như đảm bảo yếu tố đơn giản và dễ nhớ.

Chọn màu sắc hay bất cứ nhận diện thương hiệu thể hiện được chính con người bạn

Tạo ra câu chuyện thương hiệu của chính bạn

Bước 5: Tạo dựng “Hệ sinh thái” của bạn!

“Căn nhà” của bạn: Tạo blog để làm nơi trung tâm cho mọi sự kết nối truyền thông trên mạng.

“Công viên” của bạn: Hãy sử dụng các mạng xã hội để tạo mối quan hệ.

“Nhà hát và câu lạc bộ”: Sử dụng kênh truyền thông xã hội để chia sẻ các nội dung hay của bạn

Bước 6: Tạo quan hệ

Người ảnh hưởng: Hãy đi theo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn để học hỏi và thậm chí là tạo mối quan hệ

Cộng đồng: Chủ động tham gia vào các hiệp hội hay cộng đồng trong lĩnh vực của bạn.

Offline: Tham dự các sự kiện offline trong lĩnh vực của bạn

Bước 7: Xây dựng nội dung!

Blog: Đăng các bài viết hay và cập nhật thường xuyên

Kênh truyền thông xã hội: Tạo và chia sẻ các nội dung để tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng

Mạng xã hội: Thay đổi các viết của bạn tùy theo đặc thù của các mạng xã hội khác nhau

Bước 8: Tạo kết nối và chia sẻ!

Đối thoại: Tham gia tương tác trên mạng xã hội

Bình luận: Đưa ra các lời bình luận có giá trị trong các blog hay bài đăng nổi trong ngành

Chia sẻ: Chia sẻ các nội dung có giá trị trên blog hay các kênh của người khác

Bước 9: Lắng nghe và theo dõi

Sự phê bình: Lắng nghe và ứng xử với các lời phê bình một cách chuyên nghiệp

Tin tức: Lưu giữ các bài viết nhắc đến bạn trên mạng

Theo dõi: Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động về tạo dựng thương hiệu của bạn.

 

                                                                                                                                           Tham khảo DNA Branding